Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2129
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสราวุธ เขียนขาบ
dc.date.accessioned2015-02-19T08:05:35Z
dc.date.accessioned2020-09-24T06:36:22Z-
dc.date.available2015-02-19T08:05:35Z
dc.date.available2020-09-24T06:36:22Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2129-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินปัจจัยที่มีผลต่อความพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน แบบสอบถามจะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้ออกแบบ พนักงานขาย และฝ่ายก่อสร้าง ภายในบริษัทรับสร้างบ้าน ปัจจัยที่ทำการวิจัยถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ปัจจัยในกลุ่มการให้บริการ ปัจจัยในกลุ่มการออกแบบ และปัจจัยในกลุ่มการก่อสร้าง ปัจจัยต่างๆ จะถูก วิเคราะห์ และเรียงลำดับตามค่าระดับความพึงพอใจ ปัจจัยร่วม ที่มีค่าความพึงพอใจสูงจากทั้งสามกลุ่มจะพิจารณาว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อความพึงพอใจของลูกค้า นอกจากนี้ปัจจัยร่วมที่มีค่าความพึงพอใจต่ำจากทั้งสามกลุ่มจะถือว่าเป็นปัจจัยวิกฤติต่อความพึงพอใจของลูกค้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานฝ่ายขาย พนักงานฝ่ายออกแบบ และพนักงานฝ่ายก่อสร้างของบริษัทรับสร้างบ้าน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ วิจัยเชิงบรรยาย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานประกอบด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการศึกษาวิจัยทางสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ค่าความแปรปรวนในการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2 กลุ่มขึ้นไป ตัวแปรต้น 1 ตัว (มากกว่า 3 กลุ่ม) และค่าความเชื่อมั่นที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลจากการศึกษาพบว่า ปัจจัยจำนวน 15 ปัจจัยย่อยที่อยู่ในกลุ่มการให้บริการ เป็นปัจจัยสำคัญต่อความพึงพอใจของลูกค้า ขณะที่ปัจจัยจำนวน 13 ปัจจัยย่อยในกลุ่มการออกแบบ และปัจจัยจำนวน 18 ปัจจัยย่อยในกลุ่มการก่อสร้าง เป็นปัจจัยวิกฤติต่อความพึงพอใจของลูกค้า ดังนั้น บริษัทรับสร้างบ้านควรตระหนักถึงปัจจัยเหล่านี้เพื่อการบริหารความพึงพอใจของลูกค้าที่ดีขึ้นen_US
dc.description.abstractThis research aims to evaluate the factors affecting customer satisfaction toward home builder company. The questionnaire was used as a tool for data collection from designers, sales, and construction teams within the companies. The factors were divided into 3 major categories as service, design, and constructions. The factors were analyzed and ranked according to their satisfaction level. The common factors, ranked high among designers, sales, and construction teams were considered as the significant factors affecting customer satisfaction. In addition, the common factors, ranked low among the respondents were considered as the critical factors. The sample group in this research were sales design and construction employee of Home Building Company. Questionnaires were used to collect data. The statistics used to analyze data were descriptive statistics including frequency, percentage, mean, and standard deviation; and inferential statistics including statistical package for the social sciences SPSS, one-way ANOVA, least significant difference (LSD) and multiple linear regressions at the statistical significant level of 0.05. The findings showed that 15 sub-factors within service category found to be the significant affecting customer satisfaction. Whereas 13 sub-factors within design category and 18 sub-factors within construction category were found to be the critical factors affecting customer satisfaction. Therefore, the home builder company should recognize the factors for better management of customer satisfaction.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์. สาขาวิชาวิศกรรมโยธาen_US
dc.subjectปัจจัยสำคัญen_US
dc.subjectความพึงพอใจของลูกค้าen_US
dc.subjectบริษัทรับสร้างบ้านen_US
dc.subjectsignificant factorsen_US
dc.subjectcustomer satisfactionen_US
dc.subjecthome building companyen_US
dc.titleปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้านen_US
dc.title.alternativeSignificant Factors for Customer Satisfaction of Home Building Companyen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - EN)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
142497.pdfปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน11.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.