Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนาฎพิมล คุณเผือก
dc.date.accessioned2014-01-28T09:23:31Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:51:11Z-
dc.date.available2014-01-28T09:23:31Z
dc.date.available2020-09-24T04:51:11Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1260-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม 2) ระดับวัฒนธรรมองค์การ และ3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้อานวยการสถานศึกษา รองผู้อานวยการสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีการศึกษา 2555 รวม 322 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามความคิดเห็น เป็นแบบมาตรวัดประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารงานแบบมีส่วนร่วม 2) วัฒนธรรมองค์การ อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวมและรายด้าน และ3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีความสัมพันธ์กันในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractThis research aimed to study 1) the level of participation management 2) the level of organizational culture and 3) the relationship between participation management and organizational culture in secondary - level schools under the office of educational service area 3 Ayutthaya. The samples used in this study included 322 secondary - level schools directors, vice director and education committee under the office of educational service area 3 Ayutthaya in 2012. This research used the questionnaire which is performed to choose 5 kinds of measurement such as percentage, average, standard deviation and correlation coefficient of Pearson. The results showed that 1) the level of participation management 2) the level of organizational culture were high level for both and 3) the relationship between participation management and organizational culture in secondary level schools under the office of educational service area 3 Ayutthaya found that correlation were high level as statistically at significant at the.01.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectการจัดการองค์การen_US
dc.subjectการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยาen_US
dc.title.alternativeThe Relationship Between Participation Management And Organizational Culture In Secondary – Level Schools Under The Office Of Educational Service Area 3 Ayutthayaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
131789.pdfความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา8.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.