Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/180
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสถานบริการโรงแรมขนาดเล็ก
Other Titles: Customers’ Satisfaction towards Service of Small Hotels
Authors: นฤทธิ์ คชฤทธิ์
ศักดิ์ชัย จันทศรี
ชัยยะ ปราณีตผลกรัง
กุลชาติ จุลเพ็ญ
ปราโมทย์ พูนนายม
Keywords: ธุรกิจสถานบริการ, โรงแรงขนาดเล็ก, โรงแรมขนาดเล็ก – ความพึงพอใจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกาาเกี่ยวกับ ผู้ใช้บริการที่มีความพึงพอใจต่อปัจจัยทางกายภาพของสถานบริการโรงแรมที่พักขนาดเล็ก มีความพึงพอใจเช่นใดในเรื่องคุรภาพการให้บริการของพนักงาน เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ทำเลที่ตั้ง และราคาค่าบริการ ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำผลวิจัยไปเป็นข้อมูลในการป้องกัน พัฒนา ปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับธุรกิจสถานบริการโรงแรมที่พักขนาดเล็ก โดยใช้แบบสอบถามทำาการเก็บข้อมูลในเขตอำเภอต่างๆในจังหวัดปทุมธานี ได้ผลงานวิจัยดังนี้ 1. ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโรงแรมขนาดเล็กประมาณร้อยละ 92% อยู่ในระดับปานกลาง 2. ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราค่าบริการ มีความผันแปรในทิศทางเดียวกันกับมาตรฐานการให้บริการ คือ บริการดีราคาสูงบริการไม่ได้มาตรฐานราคาต่ำ 3. ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราค่าบริการ มีความผันแปรในทิศทางตรงกันข้ามกับขนาดของโรงแรม คือ โรงแรมขนาดเล็กราคาห้องพักสูงกว่าโรงแรมขนาดใหญ่ราคาค่าห้องพักต่ำ เนื่องจากโรงแรมมีห้องพักจำนวนมาก ผู้ใช้บริการเป็นรายชั่วโมงสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการไม่ได้เท่าโรงแรมขนาดเล็ก เข้าข่ายลักษณะโรงแรมม่านรูด(Motel)
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/180
Appears in Collections:วิจัย (Research)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdfความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสถานบริการโรงแรมขนาดเล็ก259.79 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.