Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/186
Title: การใช้น้ำยางพารามาปรับปรุงสมบัติด้านกำลังและการเป็นฉนวนป้องกันความร้อนของคอนกรีตมวลเบาและคอนกรีตบล็อก เพื่อพัฒนางานวัสดุก่อสร้างและหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
Other Titles: A Using Para Rubber to improve the Strength and Insulation Properties of Autoclaved Aerated Lightweight Concrete Elements and Concrete Masonry Unit for Developing Construction Materials OTOP
Authors: ประชุม คำพุฒ
สมหมาย ผิวสอาด
เผ่าพงศ์ นิจจันทร์พันธ์ศรี
ฉันท์ทิพ คำนวณทิพย์
เศกสรรค์ ชูทับทิม
มงคล นามลักษณ์
สนธยา ทองอรุณศรี
เลิศลักษณ์ วุฒิสุวรรณ
วิสุทธิ์ สีนวล
สุโรจน์ ศรีสินหอม
Keywords: วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง--วิจัย; คอนกรีตบล็อด--วิจัย; คอนกรีตมวลเบา--วิจัย; ยางพารา
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาการใช้น้ำยายางพารามาปรับปรุงสมบัติด้านกำลังและการเป็นฉนวนป้องกันความร้อนของคอนกรีตมวลและคอนกรีตบล็อค ได้แก่ ปูนซีเมนต์: ทราย: หิน: ฝุ่น: สารลดแรงดึงผิว เท่ากับ 1: 1: 7: 0.04 โดยน้ำหนัก อัตราส่วนน้ำต่อปูนซีเมนต์ (w/c) เท่ากับ 0.5 โดทยทั้ง 2 ชนิด ผสมน้ำยางพาราเพิ่มในอัตราส่วนยางพาราต่อปูนซีเมนต์ (P/C) เท่ากับ 0.00, 0.10, 0.15, 0.20 และ 0.25 ตามลำดับ ผลการทดสอบพบว่า ยางพาราสามารถช่วยปรับปรุงสมบัติด้านความหนาแน่น, อัตราการดูดซึมน้ำ และต่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อน ตลอดจนเพิ่มสมบัติด้านกำลังอัด และกำลังดัดได้ (เมื่อใส่ในปริมาณที่เหมาะสม) ซึ่งอัตราส่วนยางพาราต่อปูนซีเมนต์ (P/C) ที่เหมาะสมในการผสมทั้งคอนกรีตบล็อกและคอนกรีตมวลเบา คือ 0.10 โดยคอนกรีตบล็อคและคอนกรีตมวงลเบาที่ได้ สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับคอนกรีตบล็อกและคอนกรีตมวลเบาทั่วไปที่มีขายตามท้องตลาด แต่จะมีสมบัติทางกายภาพและทากลที่ดีกว่า ซึ่งานวิจัยนี้จะเป็นการพัฒนางานวัสดุก่อสร้างเพื่อเป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/186
Appears in Collections:วิจัย (Research - EN)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2.Abstract.pdfการใช้น้ำยางพารามาปรับปรุงสมบัติด้านกำลังและการเป็นฉนวนป้องกันความร้อนของคอนกรีตมวลเบาและคอนกรีตบล็อก เพื่อพัฒนางานวัสดุก่อสร้างและหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์136.41 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.