Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2136
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอุษณีย์ สื่อมโนธรรม
dc.date.accessioned2015-02-24T03:35:05Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:28Z-
dc.date.available2015-02-24T03:35:05Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:28Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2136-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และ 2) เพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ที่ได้จากเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จานวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) เกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และ 2) แบบประเมินพัฒนาทางด้านอารมณ์ที่ได้จากการเล่นเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการทดสอบประสิทธิภาพของเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีคุณภาพ โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.57 ระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และ 2) ผลการพัฒนาทางด้านอารมณ์ที่ได้จากการเล่นเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทาให้นักเรียนมีพัฒนาทางด้านอารมณ์อยู่ในระดับดีมากen_US
dc.description.abstractThis research aims 1) to create and find the efficiency of traditional game plays to develop emotionally via the internet networking system, and 2) to assess the emotional development from the traditional game to develop emotionally via the internet networking system. The sample consisted of 46 students in Grade 1, Innovation Demonstration School at Rajamangala University of Technology Thanyaburi. The instruments used in the study are 1) traditional game to develop emotionally via the internet networking system, and 2) the evaluation of emotional development from the traditional game play to develop emotionally through the internet networking system. The statistics used in data analysis are mean and standard deviation. The results showed that 1) the efficiency of traditional games to develop emotionally through internet network was quality. The overall mean was 4.57. Standard deviation (SD) was 0.17 and the average quality was the highest level and 2) The emotional development of traditional game playing to develop emotionally via the Internet networking system was enable the students having emotional development in very good level.
dc.language.isoThesisen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectเกมการละเล่นพื้นบ้านen_US
dc.subjectพัฒนาทางด้านอารมณ์en_US
dc.subjecttraditional gameen_US
dc.subjectemotional developmenten_US
dc.titleเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.title.alternativeTraditional Game Plays to Develop Emotional System through Internet Network for Students in Grade 1, Innovation Demonstration School at Rajamangala University of Technology Thanyaburien_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
142504.pdfเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทางด้านอารมณ์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี7.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.