Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2401
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประเสริฐ เพ็ชร์สิงห์
dc.date.accessioned2015-08-26T06:24:34Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:25Z-
dc.date.available2015-08-26T06:24:34Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:25Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2401-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับการจัดการความรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่าง การจัดการความรู้กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดสระบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 21 คน และครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี ปีการศึกษา 2556 จำนวน 205 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรวัดประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการจัดการความรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี มีระดับความสัมพันธ์สูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractThe research aimed to study 1) the level of the school administrators’ knowledge management, 2) the level of the internal quality assurance implementation of school administrators, and 3) the relationship between the school administrators’ knowledge management and the internal quality assurance implementation of school administrators under Department of Vocational Education in Saraburi Province. The sample in this study was composed of 21 school administrators and 205 school teachers under Department of Vocational Education in Saraburi Province in education year 2013. The research instrument used for collecting data was Likert five-point scale questionnaires. The data were analyzed using percentage, mean, standard deviation, and Pearson’s product moment correlation coefficient to determine the relationship. The research showed that 1) the level of the school administrators’ knowledge management was at the high level in all aspects, 2) the level of the internal quality assurance implementation of school administrators was at the high level in all aspects, and 3) the relationship between the school administrators’ knowledge management and the internal quality assurance implementation of school administrators under Department Vocational Education Commission in Saraburi province revealed high relationship at .01 level of significance.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectการจัดการความรู้en_US
dc.subjectการประกันคุณภาพen_US
dc.subjectknowledge managementen_US
dc.subjectquality assuranceen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรีen_US
dc.title.alternativeThe relationship between the knowledge management and the internal quality assurance implementation of School Administrators under Department of Vocational Education in Saraburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
106559.pdfความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี3.92 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.