Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2433
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวาสนา บูระพา
dc.date.accessioned2015-09-02T02:57:20Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:51:44Z-
dc.date.available2015-09-02T02:57:20Z
dc.date.available2020-09-24T04:51:44Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2433-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีการศึกษา 2557 จำนวน 234 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ = 4.25) 2) การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาภาพรวม อยู่ในระดับมาก (μ = 4.05) และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี มีความสัมพันธ์ในทิศทางบวก มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractThe purpose of this research were to study: 1) the level of school administrators’ role, 2) the level of the school quality assurance, and 3) the relationship between the role of school administrators and the school quality assurance of the schools under Pathumthani Local Administrative Organization. The research samples consisted of 234 teachers who taught in the schools under Pathumthani Local Administrative Organization in education year 2014 which were selected using stratified random sampling method. Data collecting instrument was a questionnaire. The collected data were analysed using percentage, mean, standard deviation, and Pearson product moment correlation coefficient. The research findings were as follows: 1) the level of school administrators’ role was high (μ = 4.25), 2) the level of the school quality assurance was high (μ = 4.05), and 3) there was a positive relationship in moderate level between the role of school administrators and the school quality assurance of the schools under Pathumthani Local Administrative Organization at the .01 level of significance.
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการประกันคุณภาพen_US
dc.subjectองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นen_US
dc.subjectschool administratorsen_US
dc.subjectquality assuranceen_US
dc.subjectlocal administrative organizationen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีen_US
dc.title.alternativeThe relationship between the role of school administrators and the school quality assurance of the schools under Pathumthani Local Administrative Organizationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
106646.pdfความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี3.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.