Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิสัย จันทร์เกตุ
dc.date.accessioned2017-05-09T07:11:21Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:21:01Z-
dc.date.available2017-05-09T07:11:21Z
dc.date.available2020-09-24T04:21:01Z-
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2833-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการใช้งานสารสนเทศเพื่อการศึกษา จำแนกตามผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วน 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบ Independent Samples t-test และ One-way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า 1) นักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคชัยนาทมีการใช้งานสารสนเทศ เรียงลำดับมากไปหาน้อยผ่านทางสมาร์ทโฟน (โทรศัพท์) คอมพิวเตอร์พกพา เครื่องคอมพิวเตอร์ใน ที่พักอาศัย เครื่องคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนและทางเครื่องคอมพิวเตอร์ในร้านอินเตอร์เน็ต 2) ผลการ วิเคราะห์การใช้งานสารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชัยนาทจำแนกตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพบว่า ด้านการเรียนเนื้อหาแบบออนไลน์ การใช้งานสารสนเทศด้วยระบบ สืบค้นเพื่อการศึกษา เช่น Google, Yahoo แตกต่างกันส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3) ผลการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานสารสนเทศของนักเรียนวิทยาลัย เทคนิคชัยนาทจำแนกตามผลสัมฤทธิ์การเรียนพบว่า ช่วงเวลาใช้งานสารสนเทศ แตกต่างกันส่งผลต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05en_US
dc.description.abstractThis study aimed to study and compare the students’ behaviors in using information for education in Chainat Technical College according to students’ learning achievements. The sample consisted of 400 students who was studying in the second semester of academic year 2014. The research instrument used for collecting data was Likert five-point scale questionnaires. The data were analyzed using percentage, mean, standard deviation, Independent samples t-test and One-way ANOVA. The study showed that 1) Chainat Technical College students used information via smart phones, laptops, home computers, school computers and internet cafes respectively, 2) the online learning contents and the uses of Google or Yahoo search engines affected students’ learning achievements at the significance level of 0.05, and 3) the duration of information usage affected students’ learning achievements at the significance level of 0.05.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกระบบสารสนเทศ.en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectการเรียนเนื้อหาแบบออนไลน์en_US
dc.titleพฤติกรรมการใช้งานสารสนเทศเพื่อการศึกษาที่มีผลต่อความสำเร็จในการเรียนของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชัยนาทen_US
dc.title.alternativeBehaviors in using information for education that affects students' success in education in Chainat technical collegeen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151498.pdfBehaviors in using information for education that affects students' success in education in Chainat technical college3.07 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.