Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2878
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนภาวรรณ จ้อยชารัตน์
dc.date.accessioned2017-07-11T04:22:53Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:19:52Z-
dc.date.available2017-07-11T04:22:53Z
dc.date.available2020-09-24T04:19:52Z-
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2878-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อการถ่ายโอนการฝึกอบรมและเพื่อศึกษาการจัดอบรมและแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อการถ่ายโอนการฝึกอบรมของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยจำนวน 235 คนมีอายุระหว่าง 25-55 ปี เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test และ One-way ANOVA หาผลความแตกต่างเพื่อทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธี Least Significant Difference (LSD) ผลการค้นคว้าอิสระพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นด้านการจัดอบรม โดยภาพรวม ระดับความคิดเห็นด้านแรงจูงในใจ โดยภาพรวม และระดับความคิดเห็นการถ่ายโอนการฝึกอบรมของบุคลากรสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) บุคคลที่เข้ารับการฝึกอบรมมีเพศแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3) ปัจจัยด้านการจัดอบรมและด้านแรงจูงใจโดยภาพรวมมีความสัมพันธ์มากในทิศทางเดียวกันกับการถ่ายโอนการฝึกอบรมen_US
dc.description.abstractThe purposes of this independent study were to compare the personal factors affecting training transfer and to study training and motivation to transfer related to training transfer at the Thailand Institute of Scientific and Technological Research (TISTR). The samples consisted of 235 staff of TISTR aged between 25 and 55, and a questionnaire was used as an instrument for data collection. Statistics used for data analysis were percentage, mean, and standard deviation while the Independent Samples t-test, One-way ANOVA, and Least Significant Difference (LSD) were used to determine the differences. The results of the independent study revealed that: 1) the overall opinion levels in terms of training, motivation to transfer and training transfer of TISTR staff were high, 2) trainees had different genders at a significance level of 0.05, and 3) the overall training and motivation to transfer were positively related to training transfer.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไปen_US
dc.subjectการจัดอบรมen_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.subjectการถ่ายโอนการฝึกอบรมen_US
dc.titleการจัดอบรมและแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อการถ่ายโอนการฝึกอบรม : กรณีศึกษา สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeTraining and motivation related to training transfer: A case study of the Thailand institute of scientific and technological research (TISTR)en_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151702.pdfการจัดอบรมและแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อการถ่ายโอนการฝึกอบรม : กรณีศึกษา สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย2.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.