Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3143
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิยะดา หลวงน้อย
dc.date.accessioned2018-04-24T08:48:13Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:39Z-
dc.date.available2018-04-24T08:48:13Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:39Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3143-
dc.descriptionวพ LB 2831.8 ว678กen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ศึกษาระดับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวิสัยทัศน์ ของผู้บริหารสถานศึกษากับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครู ได้มาโดยการสุ่ม แบบแบ่งชั้น จำนวน 317 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) วิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ การสร้างวิสัยทัศน์ การปฏิบัติตามวิสัยทัศน์ และการเผยแพร่วิสัยทัศน์ 2) การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และการจัดระบบบริหารและสารสนเทศ และ 3) วิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับมากกับการประกันคุณภาพ ภายในสถานศึกษา อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractThe purposes of this research were 1) to study the vision level of school administrators, 2) to study the level of internal quality assurance of schools, and 3) to study the relationship between vision of school administrators and internal quality assurance of schools under Rayong Primary Educational Service Area Office 1. The research sample consisted of 317 school administrators and government teachers derived by stratified random sampling. The research instrument was a questionnaire. The descriptive statistics were frequency, percentage, mean, standard deviation, and Pearson’s product-moment correlation coefficient. The major findings were 1) the vision level of school administrators was generally at high level, ranking from the highest to the lowest: vision formation, vision implementation, and vision propagation, 2) the internal quality assurance was generally at high level, ranking from the highest to the lowest: educational standard formulation of school, development plan formulation of educational management of school, and providence of management system and information, and 3) the vision of school administrators was positively associated with the internal quality assurance of schools at high level with the statistically significant level of 0.01.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสสตร์,สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการบริหารการศึกษา.en_US
dc.subjectวิสัยทัศน์ผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการประกันคุณภาพภายในen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectvisionen_US
dc.subjectinternal quality assuranceen_US
dc.subjectschool administratorsen_US
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1en_US
dc.title.alternativeA study of the relationship between vision of school administrations and internal quality assurance of schools under Rayong primary educational service area office 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-152399.pdfการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 164.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.