Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3314
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนชุดา อาจวงศา
dc.date.accessioned2018-11-08T07:11:53Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:49:48Z-
dc.date.available2018-11-08T07:11:53Z
dc.date.available2020-09-24T04:49:48Z-
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3314-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ ก่อนและ หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิดผสานกับเทคนิคการเล่นเกม 2) เปรียบเทียบ ทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ปกติ และ 3) เปรียบเทียบ ทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างกลุ่มทดลองที่การจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด ผสานกับเทคนิคการเล่นเกม และกลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ภาคเรียนที่2 ปี การศึกษา 2560 จำนวนนักเรียน 100 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม แบ่งตาม กลุ่มทดลอง 50 คน และกลุ่มควบคุม 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการ เรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิดผสานกับเทคนิคการเล่นเกม แผนการจัดการเรียนรู้ปกติ และแบบ ทดสอบวัดทักษะก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดย ใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิดผสานกับเทคนิคการเล่นเกม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ปกติ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ที่เรียนด้วยการจัดการ เรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิดผสานกับเทคนิคการเล่นเกม สูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการ เรียนรู้ปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาวิจัยและพัฒนาหลักสูตร.en_US
dc.subjectทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์en_US
dc.subjectเทคนิคเพื่อนคู่คิดen_US
dc.subjectเทคนิคการเล่นเกมen_US
dc.titleการพัฒนาทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์โดยการใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิดผสานกับเทคนิคการเล่นเกมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3en_US
dc.title.alternativeThe development of science calculating skills by using think-pair-share and play-game techniques of the 3rd secondary education studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-158611.pdfThe development of science calculating skills by using think-pair-share and play-game techniques of the 3rd secondary education students4.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.