Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3736
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อความ พึงพอใจของลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Marketing Mix Factors Effecting KTB Loan Customers Satisfaction in Phra Nakhon Si Ayutthaya
Authors: กนกพร จันทร
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก
ความพึงพอใจของลูกค้า
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป.
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งหมด 15 สาขา จำนวนทั้งสิ้น 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบความแตกต่าง และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสถิติอ้างอิง One-Way ANOVA , LSD (Least Significant Difference) และ ค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Product-Moment Correlation) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิเคราะห์ลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 61.20 มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งพบความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ในด้านอายุ คือ ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทยอายุน้อยว่าหรือเท่ากับ 30 ปี มีระดับความพึงพอใจมากกว่าลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทย อายุ 31 - 40 ปี และ ส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มียอดขายต่อเดือน 100,001-200,000 บาท ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กธนาคารกรุงไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับสูง ( r = 0.79 ) ในแต่ละด้านพบว่า ด้านที่มีความสัมพันธ์ระดับสูงมากสุด คือ ด้านความสบาย ( r = 0.83 ) รองลงมาเป็นด้านการดูแลเอาใจใส่ ( r = 0.78 ) ด้านความสะดวก ( r = 0.77 ) ด้านคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ ( r = 0.77 ) ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ ( r = 0.65 ) ด้านต้นทุน ( r = 0.64 ) และ ด้านการติดต่อสื่อสาร ( r = 0.62 )ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objective of this research is to study marketing mix factors that affecting KTB SMEs Loan customers satisfaction in Phra Nakhon Si Ayutthaya. Sample was KTB SMEs Loan customers in Phra Nakhon Si Ayutthaya, totally 15 branches with 400 customers. The statistical methods were mean, standard deviation, and one way analysis of variance Least Significant Difference (LSD) and Pearson product moment correlation coefficient at level of significance 0.05 The result of customers’ analysis was found that most respondents are male (61.20%) and age higher 50 years. Age was the difference in statistical significance which was the level of satisfaction voted by KTB SMEs Loan customers with age lower or equal 30 years was higher than age 31-40 years. Most customers graduated in Master Degree. Sales amount is 100,001-200,000 per month. The result of data analysis for marketing mix factors that affect the satisfaction of KTB SMEs Loan customers in Phra Nakhon Si Ayutthaya was direct variation at 0.05 which was high level of statistical significance ( r = 0.79 ) The highest factor is comfortable ( r = 0.83 ), next is taking care (r = 0.78), convenience (r = 0.77), valuation (r = 0.77), achievement for customers’ needs (r = 0.65), cost (r = 0.64) and communication, ( r = 0.62 ) respectively.
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3736
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-167533.pdfMarketing Mix Factors Effecting KTB Loan Customers Satisfaction in Phra Nakhon Si Ayutthaya600.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.