Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3789
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม : กรณีศึกษา บริษัท กิจรุ่งโรจน์ ซัพพลาย จำกัด
Other Titles: Factors influencing building customer's loyalty in industrial market : A case study of Kijrungroj supply co.,ltd
Authors: ปรีชา แสนเมืองสว่างศรี
Keywords: ความภักดี
กลยุทธ์ธุรกิจ
การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป.
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านโรงงานอุตสาหกรรมและปัจจัยกลยุทธ์ธุรกิจที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม : กรณีศึกษา บริษัทกิจรุ่งโรจน์ ซัพพลาย จำกัด โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูล จำนวน 138 ตัวอย่าง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติเชิงอนุมานประกอบด้วย Independent Samples t-test, One-way Analysis of variance (ANOVA), Multiple Linear Regression ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 26-30 ปี มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่จัดซื้อระดับฝ่าย ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีรายได้ตั้งแต่ 15,001-25,000 บาทต่อเดือน กลยุทธ์ทางธุรกิจด้านการโฆษณา และด้านการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า และการสร้างความภักดีของลูกค้ามีความสำคัญในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ และรายได้ที่แตกต่างกันมีผลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าด้านประวัติของผู้ผลิตสินค้า ปัจจัยด้านโรงงานเกี่ยวกับสัญชาติและประเภทโรงงานมีผลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าด้านความเชื่อถือ และไว้วางใจ ปัจจัยกลยุทธ์ธุรกิจด้านการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้ามีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าในด้าน ความพึงพอใจ ความเชื่อถือและไว้วางใจ ความผูกผันเชื่อมโยงกับอารมณ์การลดทางเลือกและนิสัย และในภาพรวม
This independent study investigated personal, industrial and business strategy factors influencing building customers’ loyalty in industrial market: a case study of Kijrongroj Supply Co., Ltd. The research instrument employed questionnaire collected from 138 samples. The data was analyzed by descriptive statistic including frequency, percentage, mean and standard deviation. Inferential statistics included Independent Samples t-test, One-way Analysis of variance (ANOVA), and Multiple Linear Regression at 0.05 level of significance. The findings showed that most of the respondents were males aged 26-30 years, working as department purchasers, and holding bachelor degree with monthly income of 15,000-25,000 baht. Business advertisement strategy, customer relationship management and building customers’ loyalty had high significance level. The hypothesis test found that different age, educational level, status and income affected the building customers’ loyalty. Industrial factors on history, nationality and type of factory related to the building customers’ loyalty in trust and reliability aspects. Business strategy factors on customer relationship management influenced the customers’ satisfaction, trust, reliability, emotional relation, choice reduction and habit, and all aspects.
Description: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม :กรณีศึกษา บริษัท กิจรุ่งโรจน์ ซัพพลาย จำกัด
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3789
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT_158631.pdfปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีของลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม :กรณีศึกษา บริษัท กิจรุ่งโรจน์ ซัพพลาย จำกัด2.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.