Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/590
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรวิวรรณ ศรีสว่างวรกุล
dc.date.accessioned2012-10-07T05:37:58Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:21Z-
dc.date.available2012-10-07T05:37:58Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:21Z-
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/590-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พัฒนาสื่อการสอนแผ่นป้ายมัลติมีเดียที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากสื่อการสอนแผ่นป้ายมัลติมีเดีย 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนแผ่นป้ายมัลติมีเดีย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐานและทดสอบค่า t-test (dependent) กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนเทศบาล 1 อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดีย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความคิดเห็น ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการหาประสิทธิภาพของสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดียมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.00/83.89 2. นักเรียนที่เรียนด้วยสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดียของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.นักเรียนมีความคิดเห็นในการเรียนด้วยสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดีย ในระดับมากมีค่าคะแนนที่ 4.19en_US
dc.description.abstractThe objective of this research were 1) develop the multimedia board based on the criteria of 80/80 2) compare the pre-test and post-test scores the students’ achievement of the multimedia board 3) study the student’s opinion ofter learning from the multimedia board. The data was analyzed by using simple statistic models and t-test (dependent) The sample drawn from cluster (area) sampling were 30 students (Prathom Suksa 6) studying at Municipal School 1 Ampher Banbung , Chonburi Province. The research instruments consisted of 1) the Multimedia board 2) the achievement test and 3) the opinion questionnaire The results were shown in the following. 1. The efficiency of the multimedia board contains 86.00/ 83.89 2. The post-test scores showing the success of the students’learning through the multimedia board was significantly higher than the pre-test scores at the .05 levels of significance. 3. The students’opinion of multimedia board contains a high level at 4.19en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectระบบมัลติมีเดียในการศึกษาen_US
dc.subjectสื่อการสอนen_US
dc.titleการพัฒนาสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดีย เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.title.alternativeThe development of the multimedia board of computer component content for prathom suksa 6 studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The development of the multimedia board of computer component content for pr....pdfการพัฒนาสื่อแผ่นป้ายมัลติมีเดีย เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.