Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/897
Title: ความพึงพอใจของนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์มหาวิทยาลัยเทคโนลีราชมงคลธัญบุรีต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์และสื่อสนับสนุนการสอน
Authors: กรธัช โฆษิตโภคิน
Keywords: การจัดการเรียนการสอน -- วิจัย
การเรียนการสอน -- ความพึงพอใจ
Issue Date: 2549
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะศิลปศาสตร์ประยุกต์
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงความพึงพอใจของนักศึกษาเพื่อศึกษาสภาพสังคมของประชากร ความพึงพอใจของนักศึกษาผู้รับบริการด้าน หลักสูตรและเนื้อหา ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ประจำ ด้านสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ประจำห้องเรียน ด้านคุณวุฒิและความเชี่ยวชาญของอาจารย์ ด้านการเตรียมสอน วิธีการสอน และคุณธรรม และด้านสื่อสนับสนุนการสอน ผู้วิจัยได้ทำการศึกษาประชากรกลุ่มตัวอย่างจำนวน 376 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับลักษณะทางประชากร อันได้แก่ การลงทะเบียน, เพศ, อายุ, ระดับชั้นปี, คณะที่สังกัดของนักศึกษา, จำนวนวิชาที่ลงทะเบียน และสาขาวิชาที่นักศึกษาลงทะเบียน โดยสามารถสรุปข้อมูลลักษณะประชากรได้ดังนี้ นักศึกษาผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาศึกษาทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 20-22 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สังกัดคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ ลงทะเบียนมากกว่า 2 วิชา โดยลงทะเบียนในสาขาวิชาสังคมศาสตร์ ภาษาตะวันตก และการท่องเที่ยวและการโรงแรม คิดเป็นร้อยละ 18.9, 14.9 และ 11.1
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/897
Appears in Collections:วิจัย (Research - LARTS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Research.pdfความพึงพอใจของนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์มหาวิทยาลัยเทคโนลีราชมงคลธัญบุรีต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์และสื่อสนับสนุนการสอน910.77 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.