Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2311
Title: การพัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: Development of web-based instruction lesson with team learning promotion on unity for matthayomsuksa 5 students
Authors: วาสนา แสงศรี
Keywords: บทเรียนบนเว็บช่วยสอน
การเรียนรู้เป็นทีม
ความสามัคคี
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 2) หาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมตามเกณฑ์ 80/80 3) ประเมิน ผลงานจากการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 4) เปรียบเทียบผลการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 5) ประเมินความสามัคคีของนักเรียน จากบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 6) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้ บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จังหวัด ปทุมธานี จานวน 33 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย ด้วยวิธีการจับฉลากเลือก 1 ห้องเรียน จากจานวน 14 ห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม แบบทดสอบผล การเรียนรู้ แบบประเมินผลงานนักเรียน แบบประเมินความสามัคคีสาหรับนักเรียนประเมินตนเอง และสาหรับครูประเมินนักเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ การวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลองแบบ The Pretest-Posttest One Group Design การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความ สามัคคี สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 88.29/84.33 2) ผลงานจากการเรียนด้วย เว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีมีคะแนนรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับดี 3) ผล การเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจากเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความสามัคคีของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบ การเรียนรู้เป็นทีมสาหรับนักเรียนประเมินตนเอง อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนครูประเมินนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อ ส่งเสริมความสามัคคี อยู่ในระดับมาก
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2311
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145137.pdfDevelopment of web-based instruction lesson with team learning promotion on unity for matthayomsuksa 5 students12.65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.