Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3519
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า ชาร์ลส แอนด์ คีธ และลินน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influencing Consumer Buying Behavior of Charles & Keith and LYN in Bangkok
Authors: รพีภรณ์ นนทแก้ว
Keywords: ปัจจัย
พฤติกรรมการซื้อ
ผู้บริโภค
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
Abstract: การค้นคว้าอิสระในครั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้า ชาร์ลส แอนด์ คีธ และลินน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ซึ่งวิธีการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ได้ศึกษาในเชิงปริมาณ โดยได้มีการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ T-test, F-test LSD และ Chi-square ผลการศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้บริโภคชาร์ลส แอนด์ คีธ อาชีพเป็นพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือน 10,000 -20,000 บาท ส่วนผู้บริโภคสินค้า ลินน์อาชีพเป็นนักเรียนนักศึกษา ที่มีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเทียบเท่า 10,000 บาท ผลของการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อส่วนประสมทางการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมาก พฤติกรรมส่วนใหญ่มีการซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสะพายข้าง จำนวนครั้งละ 1-2 ชิ้น ความถี่ในการเลือกซื้อเดือนละ 1 ครั้ง มีการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 2,001-3,000 บาท และรับรู้ข่าวสารของสินค้าผ่านทาง เฟซบุ๊ค/ไลน์ เหมือนกัน พฤติกรรมการซื้อสินค้าที่แตกต่างกันคือผู้บริโภคชาร์ลส แอนด์ คีธ เลือกซื้อสินค้าเพราะคุณภาพสินค้า ส่วนผู้บริโภค ลินน์เลือกซื้อสินค้าเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง
This research aimed at study the consumers buying behavior in Charles & Keith and LYN. Samples were 400 respondents in Bangkok. This research was a quantitative research using questionnaires as a collection tools. The Statistics test were percentage, mean, standard deviation. T-test F-test LSD and Chi-square. Result showed that most respondents were female, age between 20-30 years, under graduated. Respondents who consumed Charles & Keith worked at private company, income between 10,000-20,000 baht. However, Respondents who consumed LYN were students with the income less than 10,000 baht. The hypotheses testing revealed that respondents concerned about marketing mix in high level. The consumers buying behavior of bags were 1-2 pieces/time in a month. They made decision to buy by their own decision and spent 2,001-3,000 baht/time. They received information from Facebook/Line. The difference of the consumers’ buying behavior between Charles & Keith and LYN was to Strengthen confidence
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3519
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-161661.pdfFactors Influencing Consumer Buying Behavior of Charles & Keith and LYN in Bangkok3.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.