Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1285| Title: | เกมฝึกทักษะการบวกและการลบเลขอย่าง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 |
| Other Titles: | Practice games for simple number addition and subtraction for prathomsuksa 1 students |
| Authors: | ศักรินทร์ หมื่นนรินทร์ |
| Keywords: | เกมคณิตศาสตร์ การคำนวณ เกมฝึกทักษะ การบวกและการลบเลข |
| Issue Date: | 2555 |
| Publisher: | คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี |
| Abstract: | การวิจัยเล่มนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเกมฝึกทักษะการบวกและการลบตัวเลข อย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ด้วยเกมฝึกทักษะการบวกและการลบตัวเลขอย่างง่าย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเกมฝึกทักษะการบวกและการลบตัวเลขอย่างง่าย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านคลองตะเคียน หมู่ 2 (วันครู 2504) จานวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Random Sampling) ผลการวิจัยพบว่า 1) เกมฝึกทักษะการบวกและการลบเลขอย่างง่าย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.86/84.50 ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ 80/80 2) นักเรียนมีผลการทดสอบหลังการทดลองใช้เกมฝึกทักษะการบวกและการลบเลขอย่างง่าย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนการทดลองใช้เกมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเกมฝึกทักษะการบวก และการลบตัวเลขอย่างง่ายสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก |
| URI: | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1285 |
| Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 132377.pdf | เกมฝึกทักษะการบวกและการลบเลขอย่าง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | 10.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.