Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3082
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนัชพร ราตรีโชติ
dc.date.accessioned2018-03-08T08:03:06Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:20:26Z-
dc.date.available2018-03-08T08:03:06Z
dc.date.available2020-09-24T04:20:26Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3082-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พัก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เคยจองโรงแรมที่พักผ่านทางแอพพลิเคชั่น จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติการทดสอบไคสแควร์ และ สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบสเปียร์แมนในการหาความสัมพันธ์ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ที่ตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20-30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท มีสถานภาพสมรสระดับการศึกษาปริญญาตรี ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความถี่ในการจองโรงแรมที่พักผ่านแอพพลิเคชั่น 4-6 ครั้ง ต่อ 1 ปี ประเภทของที่พักที่ผู้บริโภคค้นหาจากแอพพลิเคชั่นมากที่สุด คือโรงแรม รองลงมาคือ รีสอร์ท และ Pool villa โดยสิ่งที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักมากที่สุด คือ ราคา การให้ส่วนลดและความสะดวก และผู้บริโภคส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักครั้งต่อไปแน่นอน สรุปได้ว่า ลักษณะทางประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักen_US
dc.description.abstractThis independent study aimed to explore the marketing mix factors that influenced on decision making behavior for usage of applications to reserve accommodation. The participants were 400 people who had used applications to make hotel reservations. A questionnaire was used to collect data. The statistical techniques for data analysis were percentage, mean, standard deviation, Chi-square, and Spearman’s rank correlation coefficient. The results showed that most participants were female, aged between 20-30 and married. They held a bachelor’s degree and worked in private companies. Their average income was 20,001-30,000 baht. They used applications for making hotel reservations 4-5 times per year. Hotels, resorts and pool villas were the most-frequently-booked types of accommodation. Prices, promotional campaigns and convenience in making a reservation were the most influential factors in making a decision. Most of the customers had a tendency to make hotel reservations through applications again. In conclusion, the demographic factors and the marketing mix factors correlated with the decision making behavior for usage of applications to reserve accommodation.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาดen_US
dc.subjectการตลาด -- การตัดสินใจen_US
dc.subjectการจองห้องพักออนไลน์en_US
dc.subjectระบบการจองen_US
dc.subjectแอพพลิเคชั่นจองโรงแรมen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing on decision making behavior for usage of applications to reserve accommodation in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-155564.pdfปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้แอพพลิเคชั่นในการจองโรงแรมที่พักในเขตกรุงเทพมหานคร5.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.