Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/871| Title: | กระบวนการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธในอำเภอปากพลี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก |
| Other Titles: | The effects of Buddhist Way of Life School Implementation Process on the characteristics of Primary School Students at Pakpli,Nakonnayok |
| Authors: | ดวงธิดา ฟูตระกูล |
| Keywords: | กระบวนการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ คุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ |
| Issue Date: | 2554 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการบริหารการศึกษา |
| Abstract: | การศึกษาวิจัย เรื่องกระบวนการดำเนินงานโรเงรียนวิถีพุทธที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธในอำเภอปากพลี สังกัดสำนักงานเขตพื้นี่การศึกษา ประถมศึกษานครนายกครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการปฏิบัติ กระบวนการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ 2) ศึกษาระดับคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธกับคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ 4) ศึกษากระบวนการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ การศึกษาวิจัยนีเป็นการวิจัยเชิงพรรนา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม มาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดบ ซึ่งได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรางคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน และนำแบบสอบถามไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน หาค่าความเชื่อมั่นตามวิธีการของครอนบัคจากค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา ได้ค่าความเชื่อมั่นตามวิธีของครอนบัค จากค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา ได้ค่าความเชื่อมั่นของข้อคำถาม รวมทั้งรวมทั้งฉบับเท่ากับ 0.962 … |
| URI: | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/871 |
| Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| Binder1.pdf | The effects of Buddhist Way of Life School Implementation Process on the characteristics of Primary School Students at Pakpli,Nakonnayok | 10.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.