Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/962
Title: การเปรียบเทียบคุณภาพบริหารบัตรเครดิตระหว่างธนาคารพาณิชย์ไทย และธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ ในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Comparision of service quality credit card between thai commercial banks and foregin comercial banks in chatuchak destrict, bangkok metropolitan
Authors: กิตติญา ชูศิริโรจน์
Keywords: บัตรเครดิต -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
Issue Date: 2554
Publisher: คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มุ่งศึกษาการเปรียบเทียบคุณภาพบริการบัตรเครดิตระหว่างธนาคาร พาณิชย์ไทย และธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ ในเขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ที่ ถือบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์ไทย จำนวน 200 คน และผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ จำนวน 200 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการทดสอบ สมมติฐานได้แก่ Independent Samples t-test ทดสอบความแตกต่างที่มี 2 กลุ่ม และ One-Way ANOVA ทดสอบความแตกต่างที่มีมากกว่า 2 กลุ่ม ผลการศึกษาพบว่าผู้ถือบัตรเครดิตมีความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการบัตรเครดิตของธนาคาร พาณิชย์ไทยในระดับที่มากกว่าธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ ในเรื่องความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของผู้ ออกบัตร ความภาคภูมิใจในการเป็ นเจ้าของบัตร ความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้บัตร ค่าธรรมเนียมสมาชิกค่าธรรมเนียมในการเบิกเงินสดล่วงหน้า ค่าธรรมเนียมในการชำระเงินล่าช้า อัตราดอกเบี้ยของยอดค้างชำระ จำนวนร้านค้าที่รับบัตร ช่องทางในการชำระเงิน วงเงินขั้นต่ำในการ ชำระคืน และการบริการรับชำระค่าสาธารณูปโภคและค่าบริการต่าง ๆ ผ่านบัตรเครดิต และในทาง ตรงกันข้ามพบว่าผู้ถือบัตรเครดิตมีความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการบัตรเครดิตของธนาคารพาณิชย์ ต่างประเทศ ในระดับที่มากกว่าธนาคารพาณิชย์ไทย ในเรื่องจำนวนวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ความ สะดวกในการสมัครสมาชิก การสะสมคะแนน การได้รับแผนประกันชีวิต ความรู้ความเข้าใจของ พนักงาน ความรวดเร็วของพนักงาน การเอาใจใส่ดูแลของพนักงาน ความรวดเร็วในการอนุมัติบัตร ขั้นตอนในการสมัครสมาชิก ความสะดวกในการรับบัตร และเทคโนโลยี นอกจากนั้นผู้ถือบัตรเครดิตมี ความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการบัตรเครดิตของทั้งสองธนาคารไม่แตกต่างกัน ในเรื่องรูปแบบบัตร ความสะดวกในการใช้บัตร ส่วนลดจากการใช้บัตรและมารยาทของพนักงาน
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/962
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
131894.pdfการเปรียบเทียบคุณภาพบริหารบัตรเครดิตระหว่างธนาคารพาณิชย์ไทย และธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ ในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร4.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.