Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3769
Title: ประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Other Titles: Governmental payment’s efficiency by E-payment system of Finance Division at Rajamangala University of Tecnology Thanyaburi
Authors: ปรียาพร วัฒนปัญญาขจร
Keywords: ประสิทธิภาพ
การจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
ความรู้ความเข้าใจ
การยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ
การรับรู้ความเสี่ยง
efficiency
e-Payment system
knowledge and comprehension
information technology acceptance
risk recognition
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการบัญชี.
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ของกองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และเพื่อศึกษาประสิทธิภาพในการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป และเคยได้รับเงินจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีผ่านระบบ e-Payment ประกอบไปด้วยบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จำนวน 255 คน และบุคคลภายนอกที่ติดต่อขอรับเงินกับทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จำนวน 65 คน รวมเป็น 320 คน โดยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตราวัดประเมินค่า 5 ระดับ และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ณ ระดับนัยสำคัญ ทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจต่อระบบ e-payment และการรับรู้ความเสี่ยง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง คือ 2.89 และ 2.75 ตามลำดับ ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ และประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก คือ 3.68 และ 3.66 ตามลำดับ และปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจต่อระบบ e-payment และการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในขณะที่การรับรู้ความเสี่ยงไม่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Description: ประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3769
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT_158624.pdfประสิทธิภาพการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี2.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.