Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3782
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและคุณภาพการบริการหลังการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของสินค้าประเภทเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม: กรณีศึกษา บริษัท นีโอแมค อินเตอร์ แอดวานซ์ จำกัด
Other Titles: Service marketing mix and after-sales service quality affecting repurchase decision-making of industrial vacuum cleaners: a case study of NEOMAC Inter advance co., ltd.
Authors: อำนาจ บริพนธ์มงคล
Keywords: การจัดการตลาด
การตลาด – การตัดสินใจ
ส่วนประสมการตลาดบริการ
คุณภาพบริการหลังการขาย
การตัดสินใจซื้อซ้ำ
เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินซื้อซ้ำของสินค้าประเภทเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม 2) คุณภาพการบริการหลังการขายที่มีผลต่อการตัดสินซื้อซ้ำของสินค้าประเภทเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่ใช้บริการเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมของบริษัท นีโอแมค อินเตอร์ แอดวานซ์ จำกัด จำนวน 307 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน คือ ความถดถอยเชิงพหุคูณ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการมีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้บริการเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมของ บริษัท นีโอแมค อินเตอร์ แอดวานซ์ จำกัด ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ ด้านราคา ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมของลูกค้า 2) ปัจจัยคุณภาพการบริการหลังการขาย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้บริการเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมของ บริษัท นีโอแมค อินเตอร์ แอดวานซ์ จำกัด ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า ปัจจัยคุณภาพการบริการหลังการขาย ด้านความเชื่อถือได้ ด้านการประกัน และด้านความเข้าอกเข้าใจ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมของลูกค้า
This independent study aimed to study: 1) service marketing mix affecting repurchase decision - making of industrial vacuum cleaners, and 2) after - sales service quality affecting repurchase decision-making of industrial vacuum cleaners. The sample group consisted of 307 customers who bought the industrial vacuum cleaners from Neomac Inter Advance Co., Ltd. The research instrument used for collecting data was online and offline questionnaires. The data were analyzed using descriptive statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistics - multiple regression analysis - with a significant level of 0.05. The study results that 1) the service marketing mix affected repurchase decision - making of industrial vacuum cleaners from Neomac Inter Advance Co., Ltd. The hypothesis testing revealed that pricing, people, process, and physical evidence were the service marketing mix factors affecting the customers’ repurchase decision - making of industrial vacuum cleaners. 2) The after-sales service quality had an influence on repurchase decision - making of industrial vacuum cleaners from Neomac Inter Advance Co., Ltd. The hypothesis testing pointed out that reliability, assurance, and empathy were the after-sales service quality factors influencing on the customers’ repurchase decision-making of industrial vacuum cleaners.
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3782
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-167541.pdfปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและคุณภาพการบริการหลังการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของสินค้าประเภทเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม: กรณีศึกษา บริษัท นีโอแมค อินเตอร์ แอดวานซ์ จำกัด1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.